มีบาร์สวย แบบ...ไม่ต้อง Built-in

มีบาร์สวย แบบ...ไม่ต้อง Built-in
17 สิงหาคม 2023
มีบาร์สวย แบบ...ไม่ต้อง Built-in

มีบาร์สวย แบบ...ไม่ต้อง Built-in

โซนครัว เป็นพื้นที่สุดโปรดของใครหลายๆ คน มีครัวหลายรูปแบบที่ตอบโจทย์สำหรับคนชอบทำอาหาร ครัวที่มีเคาน์เตอร์บาร์ ก็เป็นอีกรูปแบบที่นิยมค่อนข้างมาก การที่มีพื้นที่เคาน์เตอร์บาร์ ก็ทำให้เสริมความสวยงามให้กับชุดครัวของเรา หลายคนอาจจะคิดว่าการมีเคาน์เตอร์บาร์ คงจะต้องบิ้วอิน ยุ่งยาก หรืออาจจะต้องหาพื้นที่หรือเพิ่มพื้นที่ จนอาจจะต้องตัดส่วนนี้ออกไป เรามีเคาน์เตอร์ในรูปแบบต่างๆที่ ไม่ต้อง บิ้วอิน มาให้เลือกใช้สอยกันอย่างง่ายๆ นอกจากจะมีพื้นที่ใช้สอยเพิ่มแล้วยังสามารถใช้สำหรับแบ่ง space ให้เป็นสัดส่วน ได้อีกด้วย 

เคาน์เตอร์บาร์แบบเตี้ย ขนาดเล็ก พื้นที่ไม่เยอะ ก็สามารถมีเคาน์เตอร์บาร์ขนาดเล็กได้ เลือกเคาน์เตอร์บาร์ความลึกไม่เยอะมาก แต่สามารถวางได้ในพื้นที่ที่จำกัด โทนสีขาวไม่ทำให้ห้องดูทึบเกินไป ข้อดีของเคาว์เตอร์แบบไม่บิ้วอินนั้น สามารถเคลื่อนย้ายปรับการวางได้ ทำให้พื้นที่มีการตกแต่งที่หลากหลาย

เพิ่มพื้นที่หน้าท็อปโต๊ะเพียงเล็กน้อย ให้ยื่นออกมาพอสำหรับการนั่งเป็นบาร์เล็กๆ วางอารหารได้นิดหน่อย เหมาะสำหรับชั่วโมงที่เร่งรีบ อย่าง breakfast ยามเช้า เป็นที่นั่งหรือยืนทานอาหารง่ายๆ ก่อนไปทำงาน ช่วยให้ชีวิตช่วงเช้าสะดวกมากขึ้น     

เคาน์เตอร์บาร์แบบนั่ง ดีไซน์สไตล์ Homey ขาโล่ง โปร่งสบาย ช่วยแบ่งพื้นที่ให้เป็นสัดส่วน และเปลี่ยนบรรยากาศการรับประทานอาหารในทุกๆมื้อ เปลี่ยนบรรยากาศ จากการนั่งโต๊ะทานข้าวในแบบเดิมๆ ให้เป็นมุมบาร์เพิ่มความผ่อนคลาย สำหรับทานอาหาร จิบช้า เครื่องดื่ม รับแสงยามเช้า และเป็นมุมจิบไวน์ในยามเย็น หรือจะเปลี่ยนบรรยากาศเป็นโต๊ะทำงานเพลินๆ มีที่จัดเก็บเล็กๆน้อยๆ สำหรับอุปกรณ์ และขนมให้ได้หยิบใช้งานง่ายๆ 

สำหรับใครที่เน้นการจัดเก็บ เลือกเคาน์เตอร์บาร์สำหรับนั่ง ที่เป็นตู้ทึบ จะมีความหนากว่าเคาน์เตอร์บาร์สำหรับนั่ง ที่เป็นแบบขาโล่ง สามารถจัดเก็บได้รอบด้าน ถึงจะเป็นเคาน์เตอร์บาร์ในแบบไม่บิ้วอิน ก็สามารถมีฟังก์ชั่นไฟส่องสว่างได้ มีฟังก์ชั่นสำหรับเสียบปลั๊กไฟใช้งานไว้ในตัว เพิ่มความหรูหรา เพิ่มจุดเด่นให้กับเคาน์เตอร์บาร์ได้อีกด้วย 

เคาน์เตอร์บาร์แบบยืน ตู้สูง ให้ความรู้สึกเหมือนงานบิ้วอินได้ เป็นการบังพื้นที่กั้นสายตาได้อย่างดีทีเดียว สามารถใช้ฟังก์ชั่นได้หลายรูปแบบ จะนั่งชิลๆ หรือเป็นพื้นที่เตรียมอาหาร กั้นระหว่างครัวที่ใช้งานปรุงอาหาร ให้เป็นส่วนตัวมากขึ้น ในขณะเดียวกันก็มีช่องว่าง สามารถสื่อสารผ่านเคาน์เตอร์ระหว่างที่เราทำอาหารกับเพื่อนๆที่นั่งอยู่โซนโต๊ะอาหารหรือโซนห้องนั่งเล่นได้

เติมความหรูหราให้กับพื้นที่ด้วยวัสดุลายหิน ไม่ว่าการตกแต่งเป็นรูปแบบไหน ก็สามารถเลือกวัสดุให้เข้ากับการตกแต่งได้ การเลือกวัสดุที่มีความหรูหรามากยิ่งขึ้น ช่วยทำให้ห้องดูมีมิติ เนื่องจากเป็นเคาน์เตอร์บาร์แบบสูง ทำให้มีช่องเก็บของได้เยอะ และยังมีที่เก็บโชว์แก้วไวน์และเครื่องดื่ม ให้เป็นปาร์ตี้ยามค่ำคืนได้

เคาน์เตอร์บาร์แบบไอส์แลนด์ ความสุขของผู้ที่รักการทำอาหารที่ไม่สิ้นสุด ต้องการพื้นที่ในการทำอาหารที่เพิ่มขึ้น แบบครบ และเตรียมอาหารได้มากขึ้น โดยไม่ต้องบิ้วอินหรือต่อเติมครัวเพิ่ม ให้คุณได้มีความสุขกับการทำอาหารได้มากขึ้น การเลือกไอส์แลนด์แบบไม่บิ้วอิน ก็ทำให้ครัวไม่หนักไป และเป็นการลงทุนที่ไม่สูงมากหนัก   

นอกจากจะเป็นเคาน์เตอร์ไอส์แลนด์ เพิ่มพื้นที่ใช้งานแล้ว ยังเป็นพื้นที่มุมถ่ายภาพได้ ด้วยการจัดแสงเพิ่มแสงสว่างในโทนอบอุ่น ให้เหมาะกับการถ่ายรูปมุมสวยๆบนเคาน์เตอร์บาร์อวดเมนูสุดพิเศษได้  

-- SHOP ITEMS NOW !! --

Related posts